Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2009

Chuyện bây giờ mới kể


Hành trình đến cực tây - A Pa Chải

Xuất phát từ Lào Cai, sau khi tàu LC1 đến chậm chừng hơn 1 tiếng, đoàn theo quôc lộ 4D về Sapa. Cà phê cà pháo bát ngát tận 11h mí nhổ rễ được (nói gì thì nói, thật khó dứt ra khỏi thú cà phê dưa lê dưa leo...). Vậy là muộn 3 tiếng so với hành trình ban đầu. Tuy nhiên đường từ Lào Cai đến Sapa, Bình Lư, Tam Đường, Sìn Hồ vẫn còn là đặc sản trong bữa cơm đạm bạc về đường xá vùng Tây Bắc việt nam. Đoạn này đèo dốc (mà dốc gắt) liên tục, quanh co, các xế thi nhau vỉa và luyện tay lái. Đến Sìn Hồ thì trời ập tối, sương mù dày hơn nên nhóm chúng tôi quyết định ngủ lại. Tại đây có khách sạn Thanh Bình rất ổn, giá 180K/đêm ở 2-3 người vô tư, có sân rông jdeer đỗ xe, lại bao cả ăn sáng, còn gì hơn thế!

Ngày thứ 2 chúgn tôi rời Sìn Hồ từ 7.30 sáng sau một bữa mì gói với rau cải và thịt bò rừng. Năng lượng sau một đêm ấm áp và bát mì đã đẩy chúng tôi ra khỏi cái thị trấn Sìn Hồ khi nó còn chìm trong sương sớm.
Lại một cung đường ngoằn nghoèo đèo dốc qua đèo Làng Mô và đèo Ma Thì Hồ, qua bản Chăn Nưa, bản Giang, Mường Lay, Mường Chà. Nghỉ ăn trưa tại ngã ba Mường Chà.

1h chiều, đoàn rời Mường Chà đi Si Pha Phìn, Chà Cang, Mường Nhé. Đây là đoạn đường nhiều đá, đất, bùn, đường hẹp lại quanh co, khó đi. Có những đoạn người cứ nảy tưng tưng trên đường đá. lại có những đoạn đất cứ nhão nhoẹt dưới bánh xe, bết chặt lại, ngã oành oạch, nhất là đoạn đường từ Mướng Nhé đi Sín Thầu, A pA Chải, đồn 317 đến Tá Miếu.


Suối trước khi vào xã Sín Thầu khá sâu, đoạn này phải tắt máy, dắt xe qua, nguwoif lội nước cugnx phải rất cẩn thận, vì có nhiều đá tảng lớn và trơn khủng khiếp. Sểnh chân là té liền!

Không có nhận xét nào: