Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2008

Sín Thầu - A Pa Chải - đường lên Mốc 0

Sáng hôm đó, 12/10, cô giáo Ánh và To Mé cùng chị Xinh chủ nhà dậy từ 5h khi gà vừa gáy sáng lụi hụi nấu cơm cho chúng tôi. Thật cảm động trước tấm lòng người Hà Nhì và cô giáo duyên dáng từ dưới xuôi mang cái chữ lên cho các em nhỏ vùng cao! Chị Xinh bảo đi rừng phải ăn cơm mới đủ sức leo mốc vì chặng đường sẽ rất vất vả. Cảm ơn anh chị, cảm ơn tấm chân tình của người Hà Nhì!
Để lại toàn bộ đồ đạc, hành lý, chỉ mang theo duy nhất thuốc thang và những vật dụng cần thiết, 3 đưa chúng tôi chia tay gia đình hăm hở dấn thân chinh phục mốc số 0. Con đường từ bản đến xã A Pa Chải, Đồn 317 toàn bộ là đường đất, mới được xe lăn lại sau trận lũ nên vẫn còn mềm và bở, đôi chỗ còn ướt nhoẹt nên rất khó đi, chugns tôi hầu như đánh vật với con đường.
Đến đồn 317 vào 9h sáng, đồn trưởng Vũ Anh tiếp chúng tôi niềm nở, chan hòa và đưa ra mọi lời khuyên, cảnh báo hòng khiến chúng tôi nản lòng mà từ bỏ chuyến đi. Nhưng với 1 đồ đệ trung thành của Du lịch thế này thì càng khó khăn lại càng khiến cái máu đi ngọ ngoạy chạy ngược xuôi trong người. Vậy là sau mọi lời khuyên ngăn không được, cộng với lòng quyết tâm và máu me chinh phục đang cuộn chảy trong huyết quản, đồn trưởng quyết định tạo điều kiện để chúng tôi thực hiện chuyến đi này.
Đội trưởng Nghi được triệu ngay về đồn trong vòng 30 phút, anh nuôi chuẩn bị cho chúng tôi 2 nắm cơm to vật vã cộng với 1 bịch cá kho và 2 hộp thịt, 4 chai và 1 bình tông nước uống, quá thịnh soạn!
11h 3 chúng tôi dưới sự chỉ huy của đội trưởng Nghi rời đồn 317 vượt qua bản tá Miếu, hướng về Móc 0.


Không có nhận xét nào: